Youtube phiên bản mới trên Android cho phép đa nhiệm khi phát video phần 1

11 Sep

Google đã tiến hành cập nhật phiên bản Youtube mới v5.0.21 ngày hôm qua (20/08), cho phép người dùng có thể chạy đa nhiệm hoặc tìm kiếm các playlist trong khi đang xem video, và mở rộng qua màn hình TV thông qua thiết bị Chromecast.

youtube-phien-ban-moi-tren-adroid
Chạy đa nhiệm là việc thực sự rất hữu ích khi xem video. Nó cho phép người dùng thu nhỏ cửa sổ video đang phát chỉ bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống dưới. Video đang phát sẽ thu lại thành một cửa sổ nhỏ bên góc phải bên dưới màn hình như trong bức ảnh minh họa dưới đây.

Với phần trống còn lại của màn hình, người dùng có thể thực hiện các thao tác khác như tìm kiếm menu hoặc bình luận trong các video khác mà vẫn xem song song với video trước đó. Trước đây, thanh menu điều khiển của Youtube sẽ chiếm một nửa màn hình và sẽ biến mất khi bạn chạy một video nào đó.

Bạn cũng có thể dễ dàng chuyển sang lại trạng thái Full màn hình của video thu nhỏ bằng cách chạm vào viền video đó và kéo lên tới góc trái màn hình của thiết bị. Kéo video ngang sang hướng bên trái sẽ tắt video đó.

youtube-phien-ban-moi-tren-adroid1

Xem tiếp…

Leave a comment